Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng

Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng

Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng

Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng

Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng

Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng
Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng
Video Clip
Tin tức nổi bật

Cách ly xã hội khu vực ba bệnh viện ở Đà Nẵng

27-07-2020 01:44:37 PM // 2503 lượt xem

Ba cơ sở y tế ở Đà Nẵng và khu dân cư xung quanh sẽ được cách ly xã hội để phòng, chống Covid-19.

Sáng 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 với TP Đà Nẵng, trong bối cảnh địa phương này vừa ghi nhận 3 ca bệnh trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Cuối tuần qua, Đà Nẵng đã chủ động giãn cách xã hội một bước, khuyến cáo dân không tập trung trên 30 người, hỗ trợ du khách rời Đà Nẵng. Tối qua, các hãng hàng không đã tăng cường hàng chục chuyến đưa hành khách rời thành phố.

Nhận định số ca lây nhiễm chưa dừng lại, Thủ tướng yêu cầu đề cao cảnh giác và có biện pháp mạnh mẽ, không để xảy ra bất ngờ; không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng ở Đà Nẵng và các địa phương khác.

Lãnh đạo Chính phủ nêu rõ thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 tại khu vực ba cơ sở y tế là bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C cùng bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng, bao gồm cả khu dân cư xung quanh các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Đống Đa.

Chính quyền thành phố xem xét, tự quyết định việc thực hiện các biện pháp được nêu trong chỉ thị 16 tại quận Liên Chiểu và một số nơi có các ca lây nhiễm, khoanh vùng ổ dịch. "Toàn thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7", Thủ tướng nói.

Sau cuộc làm việc với Thủ tướng, thành phố Đà Nẵng họp bàn với các ngành liên quan để đề ra biện pháp cụ thể. "Thủ tướng đã giao địa phương tự quyết nên thành phố có thể thực hiện cách ly xã hội ở khu vực cần thiết để khống chế dịch lây lan trong cộng đồng", ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP Đà Nẵng nói.

Trước đó cho rằng "phải có thái độ dứt khoát, nếu không sẽ thất bại trong đợt chống dịch này", Thủ tướng nêu vấn đề thực hiện giãn cách xã hội có cấp độ ở Đà Nẵng để cuộc họp cùng thảo luận.

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay chiều qua Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trao đổi qua điện thoại về nội dung trên, và Bộ Y tế thống nhất với địa phương là bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C, bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng :phải được phong toả toàn bộ khu vực".

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói, tình hình dịch bệnh của thành phố đang rất phức tạp; hiện có 12 ca nghi nhiễm và thời gian tới, qua sàng lọc có thể phát hiện thêm ca nhiễm bệnh. Tại bệnh viện có tình trạng lây nhiễm cho bác sĩ; chưa tìm được mối liên hệ nào giữa ba ca bệnh.

"Trong cộng đồng có thể có nguồn bệnh. Thành phố Đà Nẵng từ hôm qua đã dừng các hoạt động tụ tập đông người", ông Thơ nói.

Quân đội phun thuốc khử khuẩn Bệnh viện Đà Nẵng, đêm 26/7. Ảnh: Nguyễn Đông.

Quân đội phun thuốc khử khuẩn Bệnh viện Đà Nẵng, đêm 26/7. Ảnh: Nguyễn Đông.

Người dân thành phố sẽ ở nhà, chỉ ra đường khi mua các nhu yếu phẩm, không được tập trung ngoài cộng đồng quá 20 người. Đây là những biện pháp cần để tránh lây lan trong cộng đồng, vì chưa biết nguồn lây, trong khi địa bàn các bệnh nhân lây nhiễm ở khu vực cách xa nhau.

Đà Nẵng đang có khoảng 10.000 ca cần lấy mẫu xét nghiệm. Khu vực cách ly tại ba bệnh viện sẽ được mở rộng ra toàn bộ các tuyến đường xung quanh, khu dân cư trong các kiệt hẻm.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, do nguồn lây ở Đà Nẵng chưa được xác định nên không chỉ cần xét nghiệm diện rộng trên địa bàn, mà phải truy tìm những người đã đến Đà Nẵng trong vòng một tuần qua, yêu cầu cách ly tại nhà; trường hợp sốt, ho phải được xét nghiệm.

Chủng virus các bệnh nhân bị lây nhiễm là chủng mới so với các chủng đã tồn tại ở Việt Nam, và là chủng xuất phát từ bên ngoài, chưa khẳng định được từ nước nào. Bộ Y tế đã đưa lên ngân hàng gen thế giới để so sánh. "Ổ dịch lớn nhất là ở ba bệnh viện nằm gần nhau, các ca xuất hiện ở ba bệnh viện này tương tự bệnh viện Bạch Mai", ông Long nói.

Trong ba ngày qua ngành y tế ghi nhận 4 ca nhiễm nCoV cộng đồng, chấm dứt 99 ngày không lây nhiễm cộng đồng. Đà Nẵng đến nay ghi nhận 3 ca nhiễm mới; Quảng Ngãi một ca.

Trong 4 bệnh nhân mới ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi, có hai bệnh nhân nặng, gồm 416 và 418. Hai người này đều có bệnh nền, đã phải can thiệp ECMO và thở máy. Ngành y tế đang tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân.

Tổng số ca nhiễm lên 420, trong đó 365 người đã khỏi. 55 bệnh nhân đang điều trị, 5 người âm tính lần một, ba người âm tính lần hai. Còn 47 người dương tính.

Chỉ thị 16 được Thủ tướng ban hành cuối tháng 3/2020, trong đó yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

 

Theo nguồnNguyễn Đông (vnexpress.net)

Tin tức khác
Sản phẩm bán chạy
Fanpage Facebook
Tiện ích website

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
backtop